Home | Ban Điều Hành | Nội Quy | Links

 

 

THƯ KÊU GỌI

 

NGÀY ĐẠI HỘI CỰU HỌC SINH PHAN CHÂU TRINH

ĐÀ NẴNG TOÀN THẾ GIỚI LẦN THỨ HAI NĂM 2012

 

Kính gửi :

 

Quý Thầy Hiệu Trưởng, Quý Thầy Cô, Quý Cựu HS/PCT/DN,

Năm 2012 là năm kỷ niệm 60 (sáu mươi) năm ngày thành lập Trường Trung Học PCT/ĐN, đồng thời cũng là năm họp định kỳ Đại Hội Toàn Thế Giới Lần Thứ Hai của Hội AH/CHS/PCT/ĐN. Bởi hai lý do vừa nêu, Ban Điều Hành của Hội quyết định chọn ngày Chủ Nhật 01 tháng 07 năm 2012 làm ngày Đại Hội chính thức của Đại Hội Phan Châu Trinh Tòan Thế Giới Lần Thứ Hai. Toàn bộ chương trình Đại Hội sẽ được Ban Điều Hành của Hội thảo luận và thông báo sau.

 

Sáu mươi năm Phan Châu Trinh, sân trường vô cùng êm ả tiếp nối bởi dòng đời dồn dập  đổi thay, đã đưa đẩy chúng ta gặp nhau ở quan điểm rằng tinh thầy trò, tinh bè bạn, gọi chung là tình học đường là một loại tinh cảm rất kỳ lạ. Kỳ lạ bởi lẽ:

 

   -Nhẹ nhàng nhưng bền bỉ

   -Vui nhộn nhưng sâu lắng

   -Phóng khoáng nhưng thủy chung

   -Thân thiết nhưng lịch sự

 

Do các tính kỳ lạ vừa nêu, Đại Hội Phan Châu Trinh 60 năm là cơ hội để chúng ta,  những người có già nửa thế kỷ tuổi đời, cùng nhau suy nghĩ về quá khứ, cùng nhau nói lên những cảm nghiệm đối với hiện tại.

 

Quá khứ chúng ta nhìn về là quá khứ của 07 năm Trung Học, quá khứ của thuở mà tình cảm của mỗi người là một bình minh hồng. Trong bình minh hồng mọi thân mến đều tinh ròng, đều không hề vướng mắc bất kỳ một lợi lộc nào. Tính chất bình minh của tình học đường vừa là sợi dây vô hình mềm mại nhưng dẻo dai kết nối chúng ta thành một đại gia đình ổn cố, vừa là chiếc gối êm mát giúp chúng ta tựa đầu nghỉ ngơi vào những khi dòng đời bất ngờ tuột dốc đến ứa nước mắt…

Suy nghĩ về quá khứ có tác dụng tạo ra chất liệu để chúng ta có thể nói cho nhau nghe những cảm nghiệm đối với hiện tại. Sau biết bao lần bị vùi dập bởi vô số giông bão kinh tế, chính trị, vô số tình huống tử-biệt-sinh-ly, hiện tại trong mỗi chúng ta đều chất chứa rất nhiều dấu hỏi lửng lơ: Thầy trò, bạn bè: Ai còn? Ai mất? Những người còn: Ai ấm no? Ai đói khổ? Ai khỏe mạnh? Ai ốm đau? Ai vui xum họp? Ai buồn cô đơn? Sau Đại Hội 2012, các Đại Hội kế tiếp sẽ như thế nào? Ai tiếp tục hăng hái đi họp? Ai âm thầm bước vào chốn tịch liêu? Các dấu hỏi vừa nêu quấn quyện vào nhau tạo thành bức tranh của một hoàng hôn quạnh hiu.

 

Làm thế nào để hoàng hôn hiu quạnh kia tìm đến ánh sáng và hơi ấm, tìm đến niềm hy vọng và sức sống? Xin thưa: Tất cả chúng ta hãy hăng hái tham dự Đại Hội Phan Châu Trinh 2012: Chủ Nhật, ngày 01 tháng 07 năm 2012. Tại đây, hoàng hôn quạnh hiu sẽ tao ngộ với bình minh hồng của tình học đường. Tại đây, không có người già, kẻ trẻ; không có người thành công, kẻ thất bại; không có người trong nước, kẻ ngoài nước. Tại đây, chỉ có Thầy trò và bằng hữu Phan Châu Trinh với tràn đầy giao tình chân thành và nồng nhiệt giữa những người cùng xuất thân từ một trường xưa. Những giao tình chân thành và nồng nhiệt sẽ làm cho óc chúng ta sáng ra, tim chúng ta ấm lại. Đó là chân ý nghĩa của hạnh phúc.

 

Thư này xin được kết thúc với lời ước mong: Thầy Cô và bạn bè Phan Châu Trinh sẽ gặp lại nhau đông đủ vào Đại Hội 01 tháng 07 năm 2012.

 

Trân trọng kính chào

 

Nguyễn Phương Minh

(Đỗ Thái Nhiên)

 

Website Editor: webmaster@phanchautrinhdanang.org